VÌ SAO CÓ NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM?

Đăng bởi Ngọc Thịnh vào lúc 23.06.2021

Ngày 28-6 hằng năm, ngày Gia Đình Việt Nam, là một phong trào, một ngày hội văn hoá được đông đảo gia đình Việt tích cực hưởng ứng. Trong bối cảnh Vậy ngày này bắt nguồn từ đâu và ý nghĩa của nó như thế nào? Mời bạn cùng Ngọc Thịnh Jewelry tìm hiểu sau đây.

 

Lịch sử hình thành ngày Gia Đình Việt Nam

Lúc sinh thời, Bác Hồ có dạy:” Xây dựng một xã hội tốt đẹp phải được đặt trên một nền tảng gia đình vững chắc trong xã hội. Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình.”

Ngày 28-6 được chọn là ngày Gia Đình Việt Nam hằng năm

 

Chính vì vậy, theo lời Bác, ngày 4 tháng 5 năm 2001, Thủ Tướng Chính Phủ đã ban hành Quyết định số 7/200172/2001/QĐ-TTg về ngày Gia đình Việt Nam, Quyết định nêu rõ: lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo của các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Ngày Gia Đình Việt Nam trong bối cảnh Covid

Qua nhiều thế hệ, giá trị văn hoá sâu sắc của gia đình Việt Nam ngày càng được khẳng định mạnh mẽ. Trong mỗi gia đình, sự gắn kết về tình cảm, lưu truyền truyền thống văn hoá giữa các thể hệ ông bà, cha mẹ, con cháu luôn được duy trì và phát huy cho đến tận ngày nay.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay, sự đoàn kết trong mỗi gia đình trở thành sức mạnh tinh thần cho mỗi thành viên vượt qua những khó khăn trước mắt. Vì vậy, Ngày Gia Đình Việt Nam cũng chính là chất keo gắn kết, là cầu nối yêu thương để các mối quan hệ trong gia đình trở nên bền vững, để mỗi gia đình trở thành một tập thể mạnh, cùng chung tay với đất nước vượt qua đại dịch.

 

Gợi ý các món quà tặng ý nghĩa cho ngày Gia Đình Việt Nam

 Tặng quà cho nhau trong ngày Gia Đình chính là cách thể hiện tình cảm và sự quan tâm đến những thành viên khác trong nhà. Tuỳ theo khả năng tài chính, bạn có thể chọn một trong những món trong danh sách những món quà phổ biến dành cho gia đình hiện nay:

 

Đồ Gia Dụng

Là món quà cực kỳ ý nghĩa và thiết thực dành tặng cho những người phụ nữ trong gia đình. Những dụng cụ nấu nướng hiện đại như nồi cơm điện, máy xay thực phẩm, máy ép trái cây, lò nướng, v.v…hay thiết bị vệ sinh nhà cửa tự động sẽ là trợ thủ đắc lực, giảm bớt sự mệt mỏi của việc nhà cho Mẹ, chị em gái hoặc người vợ thân yêu của bạn. Quà tặng này cũng thay bạn nói lên sự biết ơn những người phụ nữ ấy vì sự hy sinh, cống hiến tâm sức cho một gia đình hạnh phúc, êm ấm.

Đồ gia dụng là bạn thân của người phụ nữ trong gia đình

 

Đồ Công Nghệ

Là những tín đồ của công nghệ hiện đại, anh, em trai hay ông xã của bạn hẳn sẽ rất vui nếu nhận được quà tặng là những chiếc smartphone mới ra lò, máy chơi game, laptop hay đơn giản hơn là máy cạo râu, bàn chải điện.v.v…bởi qua đó cho thấy sự quan tâm đến cảm xúc và những sở thích nhỏ nhặt của họ.

Cánh mày râu trong nhà sẽ thích mê những món đồ công nghệ

 

Mỹ phẩm

Ngày nay, đối với cả hai giới, mỹ phẩm đều cần thiết như nhau. Ngoài các sản  phẩm trang điểm như son môi, phấn cho phái đẹp trong nhà thì sản phẩm chăm sóc da, tóc, cơ thể hay nước hoa đều là quà tặng lý tưởng cho cả nam giới, bởi họ cũng cần có vẻ  ngoài tươm tất, chỉn chu không kém gì phái đẹp.

Với phụ nữ, được tặng mỹ phẩm cũng như nhận được sự quan tâm và lời khen tặng cho nhan sắc. Ngược lại, đối với đàn ông, tặng mỹ phẩm là cách bạn bày tỏ sự chăm sóc một cách tinh tế, để họ luôn thấy người phụ nữ trong gia đình mình chu đáo và toàn diện nhất.

Quần áo hoặc giày dép

Trang phục hay phụ kiện hợp thời trang là món quà dễ lựa chọn nhất vì nó cần thiết cho cả nhà. Chỉ cần biết được sở thích, gu thời trang và cả size chuẩn của mỗi người, bạn sẽ dễ dàng chọn những sản phẩm ưng ý. Một gợi ý nhỏ là quan sát trang phục hàng ngày của mọi người, hỏi khéo về kích cỡ để tạo sự bất ngờ cho người nhận quà.

Tặng quà đúng size thể hiện sự quan tâm tinh tế

 

Trang Sức

Đối với phái đẹp, trang sức là vật không thể thiếu. Với Mẹ, hãy chọn những bộ trang sức hợp với lứa tuổi, mang thiết kế đơn giản nhưng sang trọng để diện trong những sự kiện quan trọng như tiệc cưới hỏi, sinh nhật, họp mặt bạn bè. Dành cho chị em gái, những mẫu lắc tay, hoa tai xinh xắn, trẻ trung, theo xu hướng hoặc phù hợp với sở thích, vóc dáng, màu da đều là những món quà lý tưởng. 

 

Tặng Mẹ bộ trang sức sang trọng thay cho lòng biết ơn

 

Riêng với vợ, người đã cùng trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, sinh cho bạn những đứa con xinh, hãy dành tặng cô ấy những mẫu nhẫn tinh tế nhưng nổi bật, gói trọn tình cảm yêu thương và lòng cảm kích.

Bên cạnh đó, trang sức cũng có thể làm quà cho những người đàn ông trong nhà. Nếu phái mạnh trong gia đình bạn thuộc típ người yêu thích phụ kiện thời trang, đừng ngần ngại chọn ngay những mẫu đồng hồ, nhẫn nam, lắc tay hay dây chuyền có chất lượng tốt hợp mốt và quan trọng nhất là phù hợp với độ tuổi và tính cách.

Và cuối cùng, trên tất cả những món quà, ngày Gia Đình Việt Nam là dịp để các thành viên trong gia đình thêm yêu thương, thấu hiểu và gắn kết với nhau. Hãy dành cho gia đình bạn thời gian và sự quan tâm trọn vẹn, để “nhà” luôn là nơi ấm áp và hạnh phúc nhất trong tim mỗi người.

 

Bạn đang xem: VÌ SAO CÓ NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM?
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

X

Banner popup